HTC U Ultra và U Play mới ra mắt trên tay đánh giá nhanh

HTC đã chính thức ra mắt HTC U UltraHTC U Play trong một sự kiện tại quê nhà. Cả 2 điện thoại đều có thiết kế mới đi kèm rất nhiều nâng cấp so với các models 2016.

htc-u-ultra-va-u-play

 

HTC U Ultra HTC U Play nó mở ra một trang mới cho hãng điện thoại Đài Loan với dòng sản phẩm cũng mới mẻ U series. Bên cạnh chiếc điện thoại 5.7 inch cao cấp thì HTC cũng giới thiệu thêm một sản phẩm khác là U Play với màn hình nhỏ hơn và phần cứng hạn chế hơn. Trong sự kiện nay, HTC cũng công bố giao diện Sense mới với sự hỗ trợ của trợ lý ảo AI lần đầu tiên xuất hiện trên smartpone của công ty. Do là sản phẩm chủ đạo nên U Ultra được nhắc tới nhiều hơn và nó đặc biệt gây chú ý bởi màn hình phụ thứ 2 tương tự như LG V10, LG V20. Một điểm nữa là HTC đã loại bỏ ack 3.5mm trên các smartphone mới của mình và thay vào đó là sử dụng cổng USB Type-C.

HTC U Ultra và U Play

HTC U Ultra và HTC U Play

Nhưng điều đầu tiên có thể bạn sẽ nhận thấy về HTC U Ultra và HTC U Play đó là thiết kế hoàn toàn mới của chúng. HTC đã chuyển sang một chất liệu mới không phải là nhôm unibody nữa mà hoàn toàn là mặt kính bóng bẩy. Công ty cho biết đã mất rất nhiều thời gian để gia công cũng như xử lý mặt kính của U Ultra và U Play. Nổi bật, đẹp mắt và sang trọng là những gì mà 2 smartphone này đem lại cho người dùng. Tuy nhiên, điều mà không ít người dùng lo lắng đó chính là liệu nó có khó cầm nắm quá hay không?

HTC U Ultra và U Play

HTC U Ultra HTC U Play phải chăng quá bóng bẩy

Sự thay đổi lớn khác ở bên ngoài của điện thoại đó chính là sự xuất hiện của màn hình thứ hai trên U Ultra. HTC sử dụng một màn hình nhỏ kích thước 2 inch phía bên phải camera phụ phía trước và trên màn hình chính 5.5 inch của điện thoại. Nó có độ phân giải là 160×1040 pixels và có chức năng hiển thị các thông báo, cảnh báo, thông tin hay gợi ý từ trợ lý ảo AI của HTC.

HTC U Ultra và U Play

HTC U Ultra có màn hình phụ 2 inch phía trên màn hình chính

Các thông số kỹ thuật của U Ultra khá ấn tượng với màn hình 5.7 inch Quad HD, chip xử lý Snapdragon 821, 4GB RAM và 64GB / 128GB dung lượng lưu trữ. HTC cũng cung cấp một khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm lưu trữ cho điện thoại lên 2TB. Hệ thống camera của HTC U Ultra được xây dựng trên một cảm biến chính phía sau 12MP UltraPixel với chống rung quang học OIS, lấy nét laser, lấy nét theo pha PDAF, điểm ảnh lớn và khẩu độ f/1.8. Trong khi đó camera trước của điện thoại sử dụng cảm biến 16MP và có chế độ chụp ở mức 4MP để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ cho mỗi bức ảnh.

HTC U Ultra

HTC U Ultra có cấu hình mạnh mẽ

Pin 3,000mAh có thể là không quá lớn đối với 2 màn hình của HTC U Ultra nhưng nó vẫn cao hơn mức 2.500 mAh của U Play. Smartphone màn hình nhỏ hơn của HTC được giới thiệu hôm nay cũng có cấu hình hạn chế hơn một chút. Cụ thể, U Play có chip xử lý Helio P10 từ MediaTek, 3GB RAM và 32GB / 64GB dung lượng lưu trữ. Điện thoại có camera trước và sau cùng một độ phân giải 16MP. Màn hình của U Play có kích thước 5.2 inch Full HD. Nó không được chạy sẵn Android 7.0 Nougat như U Ultra mà chỉ được cài đặt Android 6.0 Marshmallow.

HTC U Play

HTC U Play có cấu hình kém hơn một chút và cũng có màn hình nhỏ hơn

Phần mềm cũng là một sự thay đổi lớn mà HTC đưa lên các smartphone dòng U series mới. HTC cho biết họ tập trung vào tôn chỉ “U are U” và mọi thứ xây dựng trên điện thoại đều hướng tới người dùng. Đây là lần đầu tiên công ty đem trợ lý ảo riêng của mình lên smartphone và AI này sẽ có nhiệm vụ là gợi ý các việc cần làm cho bạn cũng như các tiện ích cần thiết ở mỗi thời điểm. Trợ lý AI này cũng sẽ học tập thói quen sử dụng của người dùng hằng ngày để trở nên thông minh hơn. Ví dụ nó sẽ gợi ý bạn mặc áo ấm khi trời lạnh, sạc pin khi điện thoại lâu không cắm sạc… Trước đây, HTC đã có một số gợi ý về các ứng dụng theo vị trí địa lý và ngữ cảnh trên Sense cũ.

HTC xây dựng U series theo định hướng

HTC xây dựng U series theo định hướng “U are U”

Một số thay đổi khác đó là HTC loại bỏ jack 3.5mm và thay vào đó sử dụng tai nghe U Sonic thông qua cổng USB Type-C. Nếu bạn đã biết HTC Bolt hay HTC 10 Evo thì có lẽ không quá xa lạ với công nghệ này. Nó giúp người dùng có được trải nghiệm âm thanh tốt hơn nhờ khả năng tái tạo âm thanh tuyệt vời. Trong trường hợp này, các tai nghe U Sonic sẽ chỉ làm việc trên các thiết bị HTC và tất nhiên là phải qua cổng kết nối mới USB-C.

HTC U series đều bỏ jack 3.5mm và sử dụng Type-C

HTC U series đều bỏ jack 3.5mm và sử dụng Type-C

HTC U Ultra phiên bản 64GB sẽ được mở bán từ ngày hôm nay trên website htc.com với giá bán 749 USD tương đương 17 triệu đồng. Bạn có thể chọn lựa một trong 4 màu sắc là Xanh, Đen, Trắng và Hồng. HTC cho biết điện thoại sẽ đến tay người dùng vào cuối tháng Giêng tuy nhiên người dùng toàn cầu sẽ phải chờ điều tương tự cho đến tháng 3. Đối với HTC U Play, thiết bị sẽ được bán vào cuối mùa xuân này. Giá bán của điện thoại chưa được tiết lộ.

HTC U Ultra

HTC U Ultra có 4 phiên bản màu sắc và được bán với giá từ 749 USD

Ngoài ra, HTC U Ultra có một phiên bản đặc biệt 128GB với mặt kính sapphire ở mặt trước. Giá cả và ra mắt ngày lên kệ của phiên bản này vẫn chưa được chia sẻ trong sự kiện ngày hôm nay.

Bình luận về bài viết này