Nokia D1C lộ hình ảnh thiết kế, giá bán

Không chỉ được trau chuốt về mặt thiết kế, smartphone Nokia D1C còn hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm mượt mà với mức giá phải chăng.

Nokia D1C chính thức tuyên bố quay trở lại thị trường di động thì tin đồn về các smartphone Android của hãng cũng xuất hiện với tần suất dày đặc hơn. Bên cạnh một model cao cấp với bộ vi xử lý khủng nhằm cạnh tranh với iPhone 7 thì hẳn bạn cũng không ít lần nghe nói về chiếc điện thoại Nokia D1C. Và để các bạn có được cái nhìn khái quát hơn về thiết bị này, chúng tôi đã có một bài tổng hợp thông tin thiết kế, cấu hình, mức giá cũng như ngày ra mắt dự đoán ngay dưới đây. Mời các bạn tham khảo.

nokia-d1c

Nokia D1C là smartphone thuộc phân khúc tầm trung, smartphone Nokia D1C sẽ không có quá nhiều đột phá về mặt thiết kế. Loại ảnh render cùng ảnh thực tế được tiết lộ trong thời gian qua cho thấy Nokia D1C sẽ sở hữu thiết kế tương tự như Lumia 925 với phần khung vỏ kim loại chắc chắn và đặc biệt là sự xuất hiện của camera cùng đèn flash LED kép ở mặt sau.

Ở mặt trước Nokia D1C, chúng ta thấy máy có viền benzel khá mỏng mặc dù chưa rõ nó có viền đen bên trong màn hình như một số smartphone trên thị trường hiện nay hay không. Ở cạnh trên là sự xuất hiện của camera selfie và logo Nokia trong khi cạnh dưới là nút Home hình chữ nhật với hai nút điều hướng ở hai bên. Có tin đồn nói rằng máy cũng sẽ có cảm biến vân tay tích hợp vào nút Home này.

Quan sát ảnh rò rỉ bạn có thể thấy, ở cạnh phải máy là nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng, cạnh trên có jack cắm tai nghe 3.5mm, cạnh trái là khe SIM và cuối cùng là cạnh dưới với loa ngoài cùng cổng kết nối/sạc USB Type-C.

Nokia D1C từng được đồn đại sẽ có màn hình 5,5 inch nhưng rò rỉ từ NokiaPowerUser mới đây đã bổ sung thêm một thông tin vô cùng thú vị về chiếc smartphone này. Theo đó, nó sẽ có hai phiên bản với kích thước màn hình 5 inch và 5,5 inch. Dù màn hình có cùng độ phân giải 1920 x 1080 pixel nhưng model lớn hơn sẽ có RAM 3GB và camera chính 16MP trong khi model nhỏ hơn sẽ được trang bị RAM 2GB cùng camera 13MP ở mặt sau.

Ngoài ra thì chúng ta còn biết thêm một số tính năng chung của hai phiên bản, bao gồm: bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 430 lõi tám, camera trước 8MP, 16GB bộ nhớ trong và được cài sẵn Android 7.0 Nougat ngay từ khi mở hộp. Bạn có thể tham khảo thông tin cấu hình chi tiết trong bảng dưới đây.

Thông tin smartphone sắp tới của Nokia sẽ được cài đặt và sử dụng hệ điều hành Android đã bị rò rỉ khá lâu và chắc chẳn không ai trong số các bạn còn lạ lẫm về vấn đề này. Tuy nhiên, việc Nokia định tùy biến nó như thế nào thì vẫn còn là một ẩn số. Một số hãng lớn khi sử dụng bản Android do Google phát hành sẽ có những tinh chỉnh về giao diện có thể kể đến như TouchWiz của Samsung hay HTC Sense của HTC,..trong khi đó một số hãng khác thì giữ lại phần lớn giao diện Android gốc để giúp sản phẩm vận hành mượt mà hơn. Vậy lựa chọn của Nokia là gì?

Nokia D1C giá bao nhiêu ?

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Bloomberg, CEO HMD Global Nummella đã hé lộ thông tin thú vị liên quan đến yếu tố phần mềm trên thiết bị của mình “Thương hiệu Nokia vốn được biết đến với sự đơn giản, dễ sử dụng cùng chất lượng tốt.” Từ tiết lộ  này, nhiều khả năng đội ngũ của Nokia sẽ lựa chọn phát triển một giao diện đơn giản gần với hệ điều hành Android gốc để đem lại cho người dùng những trải nghiệm mượt mà khi sử dụng.

Một nguồn tin thân cận với Nokia vừa chia sẻ rằng có 2 biến thể của Nokia D1C, trong đó bản 2 GB sẽ có giá 150 USD (khoảng 3.4 triệu đồng) và bản 3 GB có giá 200 USD (khoảng 4.5 triệu đồng). Nguồn tin này khẳng định rằng họ đã trực tiếp làm việc với Nokia D1C và đây là nguồn độc quyền của trang công nghệ NokiaPowerUser.

Nếu thông tin về mức giá và cấu hình mà chúng tôi đã đề cập ở trên là đúng thì có vẻ như những chiếc smartphone Nokia sắp ra mắt sẽ tạo ra sức hút không nhỏ đối với người dùng ở phân khúc tầm trung.

Sau nhiều đồn đoán thì có vẻ như Nokia D1C sẽ được trình làng tại sự kiện MWC 2017 diễn ra tại Barcelona vào đầu năm tới. Từ giờ đến lúc đấy còn một khoảng thời gian khá dài và chắc chắn chúng ta sẽ nghe thêm được nhiều tin rò rỉ về thiết kế, cấu hình của thiết bị cầm tay này.

Bình luận về bài viết này