Galaxy S7 Edge cuộc đua smartphone màn hình cong

Với ưu điểm vượt trội về mặt thẩm mỹ, đi kèm những cảm giác mới mẻ về trải nghiệm người dùng.Galaxy S7 Edge đã, đang và sẽ đưa màn hình cong trở thành chuẩn mực của những chiếc smartphone trong tương lai.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã luôn đi tiên phong trong việc áp dụng loại màn hình mới trên smartphone, từ chiếc Galaxy Note Edge cong một cạnh, cho đến Galaxy S6 Edge, S6 Edge Plus cong cả hai cạnh, rồi sau đó là Galaxy S7 Edge, và không thể không kể đến thành viên “đoản mệnh” Note 7.

Galaxy S7 Edge gần đây thì đại diện Samsung đã “bóng gió” rằng những chiếc điện thoại thuộc dòng Galaxy S trong tương lai sẽ được chỉ có màn hình cong giống như Galaxy S7 Edge, và “xoá sổ” phiên bản màn hình phẳng. Samsung nói là làm, không lâu sau đó, chiếc Note 7 ra đời với một phiên bản cong duy nhất như lời minh chứng, nhưng đáng tiếc siêu phẩm này sau đó lại trở thành một “cuốn phim buồn” của đại diện xứ “củ sâm”.

Samsung Galaxy S7 Edge

Galaxy S6 Edge là thành viên đầu tiên được Samsung trang bị màn hình với cả hai cạnh cong, khởi nguồn cho dự án mang tên “Zero”. Tiếp đà thành công, năm nay Galaxy S7 Edge đã chính thức đưa dự án lên tầm “Hero” khi đem về những con số doanh thu kỷ lục cho mảng kinh doanh smartphone của công ty. Nếu so sánh cùng người anh em song sinh của mình, Galaxy S7 Edge hoàn toàn chiếm thế thượng phong so với với phiên bản “không cong” về số lượng máy bán.

Dù cho Galaxy Note 7, chiếc smartphone đầu tiên chỉ có duy nhất một phiên bản màn hình cong của Samsung không gặp được nhiều may mắn. Nhưng nếu nhìn vào quy mô của đợt thu hồi lên đến hàng triệu máy sau khi chỉ mới bán ra những lô hàng đầu tiên, chúng ta có thể thấy được sức hấp dẫn khủng khiếp, sự yêu thích của người dùng là lớn như thế nào. Ít ra, “cái chết” của Note 7 cũng giúp cho Samsung nhận ra con đường mình đang đi không hề mù quáng, rằng “màn hình cong” chính là “con át chủ bài”, là công nghệ sẽ xâm chiếm thị trường di động ở tương lai gần. Samsung đã chứng minh được một nguyên tắc quan trọng về thị trường người tiêu dùng: các tín đồ công nghệ sẽ luôn chạy theo những trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.

Samsung Galaxy S7 Edge

Smartphone luôn là thị trường chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt, trong đó các nhà sản xuất đối thủ không ngừng chạy đua công nghệ. Chỉ trong vòng hơn 1,5 năm ngắn ngủi, hành trình “from zero to hero” của Samsung đã dần hưởng quả ngọt và khiến các nhà sản xuất khác trong làng di động không khỏi “thèm khát”.

Gần đây, Samsung được cho là đã đàm phán với các hãng smartphone đang quan tâm đến loại màn hình cong hai mặt. Một số nhà sản xuất như Huawei, Vivo hay Xiaomi cân nhắc sẽ sử dụng loại màn hình này trên điện thoại của họ. Và rồi Vivo Xplay 5, Blackberry Priv, Xiaomi Mi Note 2 đã là những người mạnh dạn tiếp bước Samsung sử dụng màn hình hai cạnh cong độc đáo.

Bình luận về bài viết này