Nokia D1C sắp ra mắt đây mới là smartphone Android đầu tiên

Gần đây mẫu smartphone của Nokia đã bắt đầu xuất hiện với tên gọi Nokia D1C, thiết bị này chạy chip Snapdragon 430, bộ nhớ RAM 3 GB và chạy trên nền tảng Android 7.0. Tuy nhiên bạn có còn nhớ smartphone Android đầu tiên của Nokia D1C là sản phẩm nào không?

nokia-d1c

Nokia D1C Theo đó, vào ngày 24/2/2014, chiều lòng người hâm mộ, Nokia đã chính thức ra mắt 3 smartphone chạy Android đầu tiên của mình, nó có tên gọi Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL. Tại sự kiện ra mắt, CEO Stephen Elop đã cho biết: “Cả Nokia X và Nokia X+, XL được xây dựng trên mã nguồn mở của Android. Cả ba sản phẩm này là sự bổ sung tuyệt vời vào danh sách điện thoại có ý nghĩa quan trọng đối với Nokia”.

Tuy nhiên, Nokia X, XL không dùng giao diện như của Android thông thường mà nó chạy một phiên bản tùy biến của Nokia với giao diện khá giống với Windows Phone. Đặc biệt, nó không tích hợp Google Play mà là các dịch vụ của Microsoft. Đây là một chiến lược giúp Microsoft phát triển mạnh mẽ các dịch vụ của mình trên nhiều thiết bị khác nhau.

Được biết, ký tự “X” trong tên gọi của dòng sản phẩm tượng trưng cho sự kết hợp giữa dịch vụ đám mây của Microsoft, ứng dụng của Android và Nokia.

Về cấu hình Nokia D1C, bộ 3 smartphone chạy Android của Nokia D1C chỉ thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ với cấu hình không quá nổi bật. Thấp nhất trong bộ 3 sản phẩm là Nokia X, sở hữu màn hình rộng 4 inch với độ phân giải 800 x 480 px, sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon 200 tốc độ 1 GHz của Qualcomm, 512 MB bộ nhớ RAM với bộ nhớ 4 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 3 MP và hỗ trợ 2 SIM, 2 sóng.

Trong khi đó phiên bản X+ có thiết kế tương tự Nokia X, ngoại trừ việc bộ nhớ được nâng cấp cao hơn đồng thời hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Phiên bản XL nổi bật nhất với màn hình 5 inch và độ phân giải 800 x 480 px. Máy cũng được trang bị camera 5 MP ở mặt sau và 2 MP ở mặt trước.

Tuy nhiên từ tháng 2/2014 đến nay, sau thỏa thuận và “bán mình” cho Microsoft, Nokia đến nay vẫn chưa ra mắt thêm mẫu smartphone Android nào nữa. Dẫu vậy các thông tin, các báo cáo đều cho thấy Nokia đã sẵn sàng trở lại với Nokia D1C chạy Android.

Trên AnTuTu mới đây cũng ghi nhận Nokia D1C chạy chip Snapdragon 430, bộ nhớ RAM 3 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB và đặc biệt là máy chạy trên nền tảng Android 7.0.

Dự kiến smartphone Nokia chạy Android mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Bạn đoán xem Nokia D1C sẽ có giá bao nhiêu và còn thêm sản phẩm nào ra mắt nữa?

Bình luận về bài viết này