Mở hộp Xiaomi Mi5 chính hãng trên tay đánh giá nhanh

Xiaomi Mi5 chính hãng là chiếc điện thoại có thiết kế khá đẹp nhưng ở một góc độ nào đó thì mình không thật sự ấn tượng với thiết kế này. Phiên bản Xiaomi Mi5 chính hãng 32GB sử dụng nắp lưng kính với khung kim loại còn bản 128GB dùng nắp lưng gốm. Do chiếc máy mà mình mượn được có màu vàng, khung kim loại khá tiệp với nắp lưng tạo cảm giác liền lạc hơn còn phiên bản màu trắng nhìn khá tách biệt và rời rạc, do khung xám trắng kết hợp với nắp lưng trắng.

tren-tay-xiaomi-mi5-chinh-hang

Xiaomi Mi5 chính hãng khá sắc, đặc biệt là ở cạnh trước với phần viền màn hình cho cảm giác hơi gờ cao hơn so với khung màn hình. Cá nhân mình không đánh giá cao thiết kế cũng như độ hoàn thiện của máy ngoại trừ việc nó khá nhẹ. Tất nhiên là bạn khó có thể đòi hỏi hơn ở tầm giá 8 triệu đồng nhưng một khi đã nói điện thoại flagship thì nó phải thật sự cao cấp hoặc khác biệt. Mi5 vẫn giống một cái gì đó hơi “xôi thịt”, tức rất mạnh về cấu hình nhưng trải nghiệm cao cấp lại chưa có, hoặc chưa đủ.

Xiaomi Mi5 chính hãng mạnh một cách đáng nể ở tầm giá 8 triệu đồng, kể cả 11 triệu đồng chính hãng thì bạn cũng chỉ có Huawei P9 đối trọng với sản phẩm này về sức mạnh, nếu không phải đẩy lên khúc 15 triệu với Samsung Galaxy S7 hay HTC 10… Xiaomi Mi5 dùng SnapDragon 820, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý là Xiaomi đã cố tình cắt giảm xung nhịp CPU xuống còn 1.8GHz từ 2.2GHz để tăng tính hấp dẫn cho các máy 64GB và 128GB bộ nhớ trong. Chỉ phiên bản 32GB bị giới hạn này.

Dù bị cắt giảm nhưng rõ ràng SnapDragon 820 vẫn là 820, nó vẫn ở một đẳng cấp khác so với những máy 808 hay 810 trước kia, đó là chưa cần nhắc đến SnapDragon 652 trên Vivo V3 Max, thiết bị có hiệu năng trên giá xuất sắc nhất trong số những điện thoại chính hãng trong thời gian gần đây.

Camera của Xiaomi Mi5 chính hãng rất ổn, chất lượng cao. Bọn mình đã thử và sẽ có một bài đánh giá chi tiết sản phẩm này.

Về pin, đây là điểm mạnh của Xiaomi Mi5 chính hãng. Việc sử dụng màn hình 5.15″ (nhỏ, ít tiêu tốn nhiều điện năng cho đèn nền) FullHD (độ phân giải thấp, đỡ tốn năng lượng xử lý quá nhiều) kết hợp với viên pin 3000mAh giúp máy dùng được hơn một ngày làm việc. Đây là điểm mạnh của Mi5 cũng như HTC 10 (dù HTC 10 có màn hình 2K), một chiếc điện thoại có thời gian sử dụng cũng gần tương tự như vậy.

Xiaomi Mi5 chính hãng ở Việt Nam sử dụng sạc nhanh QuickCharge 2.0 cho dù máy hỗ trợ 3.0, có lẽ là để tiết kiệm chi phí. Đây là điểm mình không thích, chỉ có thị trường Ấn Độ và VN dùng sạc nhanh 2.0.

Bình luận về bài viết này