iPad Mini 2 cũ giá rẻ vẫn rất đáng mua

Khi nhắc đến dòng iPad Mini có lẽ người ta sẽ nghĩ ngay đến iPad Mini 2 cũ. Không giống như thế hệ thứ 1, iPad Mini 2 cũ là một sự cách tân hoàn toàn về mặt cấu hình phần cứng. Bên cạnh đó, máy vẫn giữ nguyên thiết kế nhôm sang trọng. Dù đã ra mắt cách đây khá lâu, nhưng iPad Mini 2 cũ vẫn là lựa chọn máy tính bảng tốt trong phân khúc dưới 4 triệu.

Ưu điểm iPad Mini 2 cũ:

Thiết kế nhôm sang trọng, nhỏ gọn, dễ sử dụng với 1 tay
Màn hình độ phân giải cao, màu sắc tốt, độ sáng cao, góc nhìn rộng
Cấu hình khá cũ nhưng vẫn đủ sức đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng
Pin lớn, 6.400 mAh cho thời gian sử dụng tốt

Nhược điểm iPad Mini 2 cũ:

Dung lượng RAM 1 GB hạn chế khả năng chạy đa nhiệm
Bộ nhớ trong 16 GB còn nhiều hạn chế
Không có kết nối 3G

Về mặt thiết kế iPad Mini 2 cũ giữ nguyên kiểu dáng đẹp mắt liền lạc, không lẫn vào đâu được của người đàn anh Mini 1. Toàn bộ phần thân máy được bao bọc bởi một lớp vỏ nhôm mát lạnh và cứng cáp, phần nào cũng khiến máy trở nên sang trọng hơn. Điểm nhấn trong thiết kết chính là logo “táo khuyết” sang loáng nằm ở mặt sau.

Tổng trọng lượng của iPad Mini 2 cũ là 341 gam, khá nhẹ so với mặt bằng chung các dòng máy tính bảng hiện nay. Kết hợp cùng 4 cạnh vát cong và các góc bo tròn mềm mại, đem lại cảm giác cầm nắm sản phẩm tốt. Kích thước vừa phải cũng giúp người dùng sử dụng iPad Mini 2 chỉ với 1 tay dễ dàng hơn. Mình đã sử dụng máy với 1 tay trong khoảng 15 phút không hề cảm thấy mỏi. Mình đánh giá cao những trải nghiệm cầm nắm mà iPad Mini 2 mang lại cho người dùng.

Việc sử dụng đường cắt kim cương iPad Mini 2 cũ chạy dọc thân máy có lẽ là điểm trừ trong thiết kế của iPad Mini 2, khi mà tay luôn phải tiếp xúc trực tiếp với phần viền này khiến ta có cảm giác sắc, bén. Tuy nhiên, theo mình thì nhược điểm này có thể được bỏ qua vì hầu hết người dùng đều sử dụng thêm bao da.

iPad Mini 2 cũ hoạt động với sức mạnh của vi xử lý Apple A7, RAM 1 GB. Cấu hình phần cứng này đã quá cũ kĩ, chỉ tương đương với một chiếc iPhone 5s được ra mắt cách đây 3 năm. Nhưng không phải vì vậy mà iPad Mini 2 tỏ ra đuối sức trong quá trình sử dụng.

Sử dụng thực tế có thể thấy vi xử lý Apple A7 tuy già nhưng không yếu, các tựa game nặng như Asphalt 8, N.O.V.A 3 hoạt động trơn tru, hiện tượng giật lag rất ít khi xuất hiện. Đối với một chiếc máy tính bảng thì giải trí là ưu tiên hàng đầu và iPad Mini 2 đủ mạnh để thực hiện công việc đó một cách dễ dàng.

iPad Mini 2 cũ dung lượng RAM 1 GB có lẽ là điểm mình chưa thực sự thích của iPad Mini 2. Tại thời điểm nó ra mắt 1 GB có lẽ là đủ để thực hiện đa nhiệm nhiều ứng dụng. Nhưng hiện tại, các ứng dụng, game và cả hệ điều hành đều “nặng” dần lên và tất nhiên con số này sẽ không thể đảm nhận được hết nhiều công việc một lúc tốt như “ngày xưa” nữa. Nhược điểm thứ 2 của iPad Mini 2 cũ bản 16 GB chính là bộ nhớ trong khá ít, nếu bạn là người dụng nhu cầu cao thì nên lựa chọn phiên bản bộ nhớ trong lớn hơn.

Với kích thước 7,9 inch cùng độ phân giải 1536 x 2048 pixels, iPad Mini 2 cũ đạt hơn 324 mật độ điểm ảnh. Màn hình này cho khả năng tái tạo màu sắc trung thực và góc nhìn rộng. Bên cạnh đó, nó cũng có độ sang rất cao, có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn ngay cả ngoài trời.

Màn hình Retina mà Apple trang bị cho iPad Mini 2 cũ còn giúp hình ảnh, màu sắc trở nên trong trẻo, mịn màng Cùng với 324 ppi, mật độ điểm ảnh, iPad Mini 2 có được độ nét, độ chi tiết hình ảnh rất cao. Trong tầm giá 7 triệu, ít có sản phẩm máy tính bảng chính hãng nào hơn được. Cá nhân mình cảm thấy thích màn hình của iPad Mini 2.

Đối với một chiếc máy tính bảng iPad Mini 2 cũ, mình thường sử dụng nó để xem phim hoặc, chơi game và đọc báo. Ở mức sử dụng vừa phải iPad Mini 2 đem lại thời gian sử dụng khá ấn tượng. Trong 1 giờ chơi game ( cả online và offline) với kết nối wifi luôn bật máy chỉ tiêu tốn 16% pin. Cũng trong 1 giờ đồng hồ, máy tiêu tốn 10% pin cho việc lướt web liên tục. Đối với xem phim, chỉ là 9% cho 1 bộ phim dài 60 phút.

Camera không phải là điểm chính các nhà sản xuất hướng đến với những chiếc máy tính bảng họ tạo ra, và Apple cũng vậy. Mặc dù được trang bị đầy đủ các tính năng: Time-lapse, quay phim, chụp ảnh HDR, Panorama… nhưng chất lượng ảnh chụp mà iPad Mini 2 cũ mang lại chỉ dừng ở mức chấp nhận được. Ảnh cho ra có độ khi tiết không cao nhưng độ sáng cùng khả năng tái tạ

Có thể thấy iPad Mini 2 cũ hội đủ những ưu điểm của một “công cụ” giải trí như pin tốt, màn hình đẹp, cấu hình khỏe. Ngoài ra máy cũng có thiết kế gọn nhẹ, đẹp và sang trọng rất phù hợp với những ai thường xuyên phải di chuyển.

Bình luận về bài viết này