LG G5 gặp lỗi bootloop như trên thế hệ G4

Dù mới chính thức bán ra trên một số thị trường nhưng LG G5 – flagship đình đám nhất của LG hiện nay đã dính phải lỗi “đột tử” – bootloop, như trên người tiền nhiệm G4.


LG G5 ngay từ những ngày đầu năm 2016, công ty LG đã lên tiếng xác nhận hàng loạt sự cố ‘đột tử’ trên smartphone G4 của họ. Tưởng rằng đến thế hệ LG G5 sẽ khắc phục triệt để lỗi nghiêm trọng này, nhưng người dùng từ cộng đồng XDA quốc tế mới đây đã chia sẻ hiện tượng một số máy LG G5 đã xuất hiện lỗi bootloop. Đây là trạng thái mà điện thoại bật nguồn không thể lên, không thể vào được recovery, cắm vào máy tính không nhận driver… nói ngắn gọn là smartphone biến thành cục chặn giấy.

Cụ thể, lỗi bootloop trên LG G5 bắt đầu được ghi nhận cách đây khoảng 2 tuần, khi người dùng có tên “Illmatic662” đã than phiền trên XDA rằng chiếc G5 của anh mua trên Amazon đã liên tục phải khởi động lại cho tới khi máy hư hỏng nặng và không thể bật lên được nữa.

Tương tự, người dùng có tên “blarg” cũng báo cáo sự cố bootloop trên chiếc LG G5 phiên bản dành cho nhà mạng Sprint mang mã LS992. Hiện tại, diễn đàn XDA ghi nhận 7 trường hợp LG G5 dính lỗi nghiêm trọng này, bao gồm nhiều phiên bản từ AT&T, Sprint cho đến cả LG G5 quốc tế.


Thành viên “blarg” còn cho biết: “Chiếc LG G5 của tôi thậm chí còn chẳng hề nóng lên. Ban đầu xảy ra hiện tượng treo logo và tự khởi động lại. Nó khởi động liên tục không ngừng nghỉ. Thỉnh thoảng chiếc LG G5 của tôi vào được tới màn hình chính, nhưng ngay khi phần yêu cầu mật khẩu hiện lên, nó lập tức khởi động lại”.

Thật khó để giải thích toàn bộ sự cố liên quan tới LG G5. “Ban đầu, máy có thể tự khởi động tới 6-7 lần và hoạt động bình thường sau đó. Nhưng lần gần đây nhất chiếc G5 của tôi tự khởi động lại là trước khi màn hình máy trở về đen ngòm và không bao giờ bật lại được nữa”.

Ngoài ra, một số người dùng cũng cho biết, ngay sau khi chiếc LG G5 của họ gặp phải sự cố, họ đã gửi máy tới đại diện LG tại địa phương để bảo hành. Trong khi một số khác kém may mắn hơn khi phải trả toàn bộ chi phí cho việc sửa chữa vì mua máy trên các trang mua bán trung gian.


Hiện nay, đại diện LG vẫn chưa đưa ra bất kì thông báo nào liên quan tới lỗi bootloop vừa bị người dùng phát hiện trên smartphone G5. Rất có thể, số lượng máy LG G5 gặp phải sự cố quá ít ỏi, nên hãng điện tử Hàn Quốc vẫn đang theo dõi và chưa công bố kết luận về nguyên nhân.

Trước đó, với sự cố tương tự xảy ra trên G4, LG thừa nhận G4 đã gặp phải lỗi bootloop. Tạm hiểu là chiếc G4 sẽ cố gắng khởi động lại liên tục, cho tới khi máy hoàn toàn hư hỏng nặng và không thể khởi động lại được nữa. Khi đó, LG cho rằng, rất có thể đây là một sự cố phát sinh từ phần cứng, hoặc do các linh kiện lắp ráp smartphone và họ cũng tuyên bố sẽ sửa chữa toàn bộ các máy LG G4 đã và đang gặp phải sự cố nói trên. Đồng thời, đại diện hãng cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới những người dùng đã gặp phải rắc rối với chiếc LG G4 trong thời gian qua.

Bình luận về bài viết này