Trên tay Vivo V3Max đánh giá nhanh

Vivo V3Max Ra mắt vào tháng Tư vừa qua và chính thức lên kệ tại Việt Nam cách đây vài ngày, Vivo V3Max là mẫu smartphone cao cấp nhất của Vivo (Trung Quốc) và sở hữu cấu hình ngang ngửa với nhiều flagship đang bán trên thị trường.

danh-gia-vivo-v3max

Vivo V3Max là phiên bản nâng cấp của V3, chiếc smartphone Trung Quốc sở hữu màn hình 5.5″ độ phân giải Full HD 1080p, mặt kính trước làm cong 2.5D tương tự nhiều smartphone cao cấp hiện nay. Máy sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 652 tám nhân, 4GB RAM và dung lượng pin 3000mAh. Ngoài ra, Vivo V3Max còn sở hữu camera chính 13MP, camera trước 8MP. Về lưu trữ, V3 Max có bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ tối đa 128GB. Máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 với giao diện tùy biến.

Thiết kế Vivo V3Max

Ấn tượng đầu tiên là Vivo V3Max có thiết kế “dễ liên tưởng” tới iPhone và một vài flagship hiện nay, từ mặt kính cong 2.5D cho tới ngoại hình và cách bố trí dải ăng-ten, phím chức năng cho đến các chi tiết thiết kế khác và ngay cả… giao diện người dùng.

Màn hình của máy có độ phân giải Full HD, màu sắc tái tạo khá trung thực và hút mắt, tuy nhiên độ tương phản khi dùng ngoài trời khá yếu.

Nhìn vào mặt trước, nếu không có logo Vivo ở góc trái bên trên và ba phím điều hướng bên dưới ắt hẳn sẽ làm bạn dễ nhầm với iPhone. Điểm đáng khen là tuy smartphone này có màn hình 5.5 inch nhưng vẫn đưa dãy phím điều hướng ra khỏi màn hình, đáng tiếc là ba phím này không có đèn nền.

Mặt sau của Vivo V3Max hoàn toàn bằng kim loại được sơn nhám và được chia thành các mảng khác nhau. Hai đầu được sơn màu đậm hơn tạo điểm nhấn.

Phần cảm biến vân tay được đặt sau lưng máy tương tự nhiều smartphone khác, theo tuyên bố của Vivo thì đây là cảm biến vân tay một chạm giúp mở khóa thiết bị trong thời gian 0,2s.

Ở mặt sau, cụm camera nhỏ nhưng hơi lồi một chút đặt lệch sang hẳn bên trái, cùng với đó là đèn LED trợ sáng.

Ngoại trừ tính sáng tạo và bản sắc chưa cao thì nhìn chung chất lượng hoàn thiện và thiết kế của Vivo V3Max tốt, mang lại trải nghiệm cầm nắm dễ chịu.

Máy ảnh và hiệu năng Vivo V3Max

Ngoài việc sở hữu cấu hình Vivo V3Max khá dư giả với màn hình IPS LCD 5.5 inch Full HD, vi xử lý tám nhân Qualcomm Snapdragon 652, 4GB RAM, 32GB bộ nhớ trong. Vivo V3Max còn được Vivo đầu tư khá kỹ khi trang bị giao diện FuntouchOS v2.5 dựa trên nền Android 5.1 với nhiều tùy biến hữu ích như chức năng giao tiếp cử chỉ, tương tác nhiều màn hình, chế độ dùng một tay hay các chế độ chụp màn hình phong phú.

Phần thiết lập nhanh (vuốt từ dưới màn hình lên) lại có giao diện y hệt thanh tùy chỉnh nhanh của iOS.

Trải nghiệm nhanh với các game nặng như FIFA, Need for Speed hay Asphalt 8 máy đều tỏ ra trơn tru, một phần nhờ vào chip xử lý Snapdragon 652 và 4GB RAM khá dư dả để gánh vác các tác vụ đồ họa nặng. Trong khi đó, các thao tác thông thường không bắt gặp hiện tượng trễ/lag giật nào và V3 Max có độ ổn định tốt. Theo công bố, cảm biến vân tay có tốc độ đáp ứng 0,2s và thực tế thì cảm biến này đã làm tốt vai trò của mình khi mở máy gần như tức thì ngay sau khi chạm ngón tay vào cảm biến. Thỏi pin 3000mAh của máy gánh màn hình Full HD 5.5 inch đủ dùng trong 1 ngày làm việc.

Về âm thanh, Vivo V3Max được trang bị chip âm thanh Hi-Fi AK4375 rời mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn, ít nhiều cho thấy nỗ lực của Vivo trong việc hoàn thiện sản phẩm ở nhiều phương diện. Trải nghiệm thực tế ít nhiều cho thấy điều đó, ngoại trừ loa ngoài của máy chỉ ở mức trung bình.

Về lý thuyết thì camera 13MP của Vivo V3Max có khả năng khởi động trong vòng 0,7s và chỉ mất 0,2s để lấy nét. Thực tế máy lấy nét nhanh, độ chi tiết ở mức khá và màu sắc có độ cân bằng tương đối tốt. Điểm đáng tiếc là một lần nữa V3 Max lại cố tình “ăn theo” iOS khi giao diện chụp hình của máy cũng hao hao… iPhone. Trải nghiệm nhanh cho thấy máy có ít tùy biến chụp nhưng đều khá hữu ích, tốc độ bắt nét nhanh giúp máy chụp các đối tượng chuyển động (xe chạy hay bông hoa rung rinh trong gió) tốt, trong khi chế độ chụp toàn cảnh panorama và HDR cũng hoạt động hiệu quả và dễ thao tác. Đáng chú ý, máy có hỗ trợ chế độ chụp đêm (hạ tốc độ màn trập) và chế độ UltraHD (chụp ảnh độ phân giải cao) khá hữu ích.

Chụp tự động (tắt HDR), nhấp vào ảnh để xem kích thước đầy đủ

Chụp tự động (bật HDR), nhấp vào ảnh để xem kích thước đầy đủ

Tương tự, camera trước 8MP của máy cũng cho chất lượng ảnh chụp selfie khá ấn tượng với tùy chỉnh “Khuôn mặt đẹp” cho phép điều chỉnh độ láng mịn của da mặt.

Ảnh chụp selfie từ camera trước của V3 Max

Dưới đây là một số ảnh chụp nhanh từ camera của Vivo V3Max:

Chụp trong nhà ở điều kiện ánh sáng yếu

Chụp panaroma ngoài trời

Chụp ngoài trời tự động ở chế độ tắt và bật HDR

Chụp tự động cận cảnh ở ngoài trời

Tạm kết

Nhìn chung, Vivo V3Max sở hữu cấu hình tốt với chip 8 nhân Qualcomm Snapdragon 652, 4GB RAM, bộ nhớ trong 32GB, trang bị chip âm thanh rời và có cảm biến vân tay, thiết kế kim loại có chất lượng gia công tiệm cận các thương hiệu lớn cũng như hiệu năng ở mức khá.

Nếu bạn cần tới một chiếc smartphone Android có cấu hình tốt mà không quá kỹ tính về thương hiệu, thì với hiệu năng tốt, trải nghiệm âm thanh Hi-Fi, chất lượng camera khá và thiết kế kim loại thì Vivo V3 Max là một sự lựa chọn đáng để tham khảo. Nhưng nếu bạn bị ám ảnh bởi Apple hay các thương hiệu lớn khác thì có lẽ sẽ phải cân nhắc với mức giá 7,5 triệu đồng của sản phẩm.

Bình luận về bài viết này