HTC 10 và 10 tính năng hay nhất trên máy

1. Gửi và nhận file nhanh hơn

Một trong những cải tiến của HTC 10 chính là việc trang bị chuẩn USB Type-C. Cổng kết nối này ngoài giúp máy sạc nhanh hơn với công nghệ Quick Charge 3.0 của Qualcomm mà bạn có thể truyền file nhanh hơn qua máy tính.

Cụ thể khi kết nối với PC, các bạn vào phần Kết nối USB trong phần Cài đặt, bậtGửi nhận file nhanh. Lưu ý là máy tính của các bạn phải hỗ trợ chuẩn USB 3.1 thì mới được nhé!

10meohayhtc10

2. Boost+

Boost+ là ứng dụng được HTC phát triển dành riêng cho giao diện Sense 8 nói riêng và các máy chạy Android khác nói chung. Phần mềm này có các tính năng chính gồm: Tăng tốc điện thoại, dọn dẹp các file rác trong quá trình hoạt động, quản lý ứng dụng, bên cạnh 2 tính năng nâng cao là bảo mật các ứng dụng và một tính năng nữa mình sẽ nói bên dưới.

10meohayhtc10_1

Boost+ đảm bảo thiết bị của người dùng luôn trong tình trạng mượt mà và nhẹ nhàng nhất

3. Tăng cường pin khi chơi game

Đây là một tính năng nâng cao của Boost+, tương tự như Game Tools trên bộ đôi Galaxy S7. Điểm khác biệt là ngoài game thì Boost+ còn có tác dụng với các ứng dụng bên thứ 3. Cơ chế hoạt động của tính năng này giúp chúng ta kéo dài thời lượng pin tối đa khi chiến các game từ nhẹ tới đồ họa nặng.

10meohayhtc10_2

4. Lưu ảnh RAW

RAW là những bức ảnh chụp dưới dạng thô mà chúng ta có thể dễ dàng chỉnh sửa và hậu kỳ dễ dàng theo ý muốn, khác với ảnh jpeg. Với camera HTC 10 các bạn có thể chụp những bức ảnh này. Tuy nhiên các bạn phải chuyển qua chế độ chuyên nghiệp (Pro) thì mới chụp được định dạng ảnh này nhé!

10meohayhtc10_3

5. Ice View

htciceview7

Ice View là một Flip Cover thiết kế riêng cho HTC 10 với nhiều tính năng rất độc đáo và tiện lợi. Các bạn có thể xem nội dung thông báo hay cả nội dung từ màn hình chính hay các ứng dụng ngay trên bề mặt của phụ kiện này. Bên ngoài Flip Cover, các bạn vuốt từ trên xuống để khởi động nhanh camera và vuốt lên để xem các thông báo như: Cuộc gọi, tin nhắn, notification ứng dụng bên thứ 3…

6. Phần mềm Ice View

Để thiết lập Flip Cover Ice View thì HTC làm một phần mềm trên máy cùng tên với ốp lưng này. Tại đây các bạn có thể tùy chỉnh về thời gian sáng màn hình khi mở nắp Flip Cover, quản lý thông báo các ứng dụng, cuộc gọi, tin nhắn…

10meohayhtc10_4

7. Sử dụng màn hình ngay cả khi dính nước

Nhờ được trang bị màn hình cảm ứng siêu nhạy nên HTC 10 có thể sử dụng cả khi đeo găng tay hay khi màn hình dính nước. Qua trải nghiệm mình thấy màn hình này hoạt động khá tốt với những vật kim loại hay khi bị dính nước.

10meohayhtc10_5

8. Tinh chỉnh màn hình đở mỏi mắt ban đêm

HTC 10 vốn là một trong những thiết bị có màn hình đẹp nhất hiện nay. Ngoài việc lựa chọn các chế độ hiển thị người dùng có thể điều chỉnh màn hình any2 ám xanh hay ám vàng giúp đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng vào ban đêm.

10meohayhtc10_6

9. Chạm vào vân tay tới ngay màn hình chính

Cảm biến vân tay trên HTC 10 làm dạng cảm ứng khi chạm nhẹ vào sẽ ngay lập tức mở khóa và đi tới màn hình chính. Việc này tiết kiệm thời gian hơn so với các máy phải cần bật sáng màn hình rồi mới quét vân tay được.

10meohayhtc10_7

10. Kích hoạt các cử chỉ thông minh

Giao diện Sense 8 trên HTC 10 cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng thông minh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng như:

Bình luận về bài viết này