Camera LG G5 cho góc chụp cực rộng

Hai camera phía sau của LG G5 cho ra hình ảnh chụp khác nhau rất nhiều.

LG G5 cho phép người dùng chụp cùng lúc cả hai camera sau hoặc lựa chọn một trong hai. Trong thực tế thì có lẽ hầu hết ảnh chụp từ LG G5 sẽ chỉ chụp từ một camera. Để giúp bạn đọc dễ dàng nhận thấy sự khác nhau giữa hai camera của LG G5, chúng tôi đã tiến hành chụp thử một số ảnh ở môi trường ngoài trời, trong nhà và thiếu sáng.

lg-g5

Như chúng ta đã biết, mặt lưng của LG G5 có hai camera: một chiếc camera thông thường có độ phân giải 16MP khẩu f/1.8 giống chiếc LG V10 và một chiếc camera 8MP để chụp các hình ảnh góc rộng 135 độ so với các camera bình thường khác góc chụp chỉ khoảng 75 độ.

LG G5 dự kiến sẽ bán ra thị trường Việt Nam trong tháng Tư này nhưng LG hiện chưa chính thức xác nhận hãng sẽ bán phiên bản dùng chip Snapdragon 820 cao cấp hay bản Snapdragon 652 cấp thấp hơn. Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài viết này là hàng xách tay (phiên bản Snapdragon 820) được lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile. Theo thông tin từ hệ thống cửa hàng này thì LG G5 chính hãng dự kiến sẽ bán ra vào ngày 25/4 tới với giá 16 triệu đồng và là phiên bản dùng vi xử lý Snapdragon 820.

Dưới đây là một số hình ảnh chụp từ hai camera sau của LG G5, trong mỗi cặp ảnh thi ảnh phía trên là ảnh chụp từ camera 16MP và ảnh dưới là chụp từ camera góc rộng 8MP. Hai ảnh đều được chụp ở cùng một vị trí, thời điểm chụp gần nhau. Nhìn chung, ảnh chụp từ camera chính có độ chi tiết cao hơn, cân bằng trắng tốt nên màu sắc lên chuẩn và ấm hơn. Ở môi trường thiếu sáng, nước ảnh của camera chính cũng cân bằng và ấm hơn, không lạnh lẽo như trên camera góc rộng. Tuy vậy, góc rộng giúp camera 8MP ra được những bấm ảnh hơi méo, trông nghệ thuật hơn trong một số trường hợp, nhất là ảnh chụp phong cảnh hoặc bên trong các căn phòng.

Ngoài trời







Trong nhà





Chênh sáng



Thiếu sáng


Bình luận về bài viết này