Đập hộp Samsung Galaxy S6 Edge Au Nhật

Samsung Galaxy S6 Edge Au là một trong những siêu phẩm rất được mong đợi đến từ thị trường Nhật Bản bởi vì chỉ với mức giá phải chăng thì bạn đã có thể sở hữu chiếc máy này. Hôm nay, mình sẽ đập hộp chiếc Samsung Galaxy S6 Edge Au màu trắng, 32GB mới được xách tay về.
samsung-galaxy-s6-edge-au
Trong hộp Samsung Galaxy S6 Edge Au xách tay có máy, sách hướng dẫn sử dụng, que chọc sim, giác chuyển đổi tai nghe 3,5mm đóng vai trò là ăng ten bắt sóng bên Nhật khi xem phim và cuối cùng là tai nghe máy không có cục sạc cũng như cáp sạc.
Samsung Galaxy S6 Edge Au không có logo Samsung ở trên. Phía trên vẫn có camera trước 5MP, loa thoại, cảm biến. Mặt dưới là phím home cứng, phím đa nhiệm và phím back. Cạnh phải là phím nguồn và cạnh trái là phím tăng giảm âm lượng. Cạnh dưới là cổng sạc micro USB, loa ngoài, back thoại và giác cắm tai nghe 3,5mm. Bên trên là mắt hồng ngoại điều khiển từ xa, khe cắm sim và mic thoại thứ 2. Phía sau có camera chính 16MP, cảm biến đo nhịp tim, đèn flash LED, dòng chữ Galaxy, biểu tượng NFC, biểu tượng sạc không dây và logo của Au.
Trong mục cài đặt, thì như mọi thiết bị khác được xách tay từ Nhật về thì luôn có tính năng NFC được trang bị riêng cho nhà mạng bên Nhật để thanh toán trực tuyến ở bên đấy, bên dưới sẽ có riêng 1 mục Au settings menu để dành riêng cho việc lắp sim của Au. Có 1 điểm đặc biệt là bản Galaxy S6 Edge Au chỉ hỗ trợ 3 ngôn ngữ đó là tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Hàn chúng ta sẽ không có tiếng Việt.
samsung-galaxy-s6-edge-au-2
Khi mở máy Galaxy S6 Edge Au đầu tiên ta sẽ thấy thay vì ứng dụng tin nhắn đẹp đẽ của Samsung với trang trí rất ấn tượng thì chúng ta sẽ có SMS riêng của nhà mạng Au với giao diện xấu, không được đẹp. Trong phần menu, các bạn sẽ đếm được ít nhất 12 ứng dụng của nhà mạng Au hiển thị ra màn hình menu bên ngoài và chỉ 1 vài trong số chúng là có thể xóa được những ứng dụng còn lại chỉ có thể vô hiệu hóa và ẩn ứng dụng này đi thôi, và riêng một folder của nhà mạng Au trần đầy. Đây là một trong những điểm mình thấy không thích khi mua máy Nhật, quá nhiều ứng dụng rác cài sẵn vào và không thể xóa được trong khi với bản Galaxy S6 Edge Hàn Quốc năm nay chỉ có 3 đến 4 ứng dụng của nhà mạnh Hàn Quốc mà thôi, đây là 1 điểm mà bản Hàn Quốc hiện nay đạng chiếm ưu thế.
So sánh với bản S6 Edge quốc tế chính hãng ở Việt Nam thì cả ở mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 Edge Au đều có logo của Samsung, vào trong phần cài đặt thì đương nhiên là bản chính hãng có cài đặt sẵn tiếng Việt và không có bất kỳ ứng dụng hay app rác nào. Nhiều bạn thắc mắc là tại sao ở bên Nhật lại bỏ đi logo của Samsung vì từ Galaxy J, Galaxy S5 Au và bây giờ đến Galaxy S6 Edge Docomo đều chỉ có toàn logo của nhà mạng.
Mình xin được giải thích là do người Nhật và người Hàn Quốc không thực sự thân thiện với nhau đặc biệt là khi những sản phẩm đến từ Hàn Quốc như đồ điện tử như thế này thành công vượt trội so với sản phẩm của Nhật và bán tại thị trường Nhật nên người Nhật họ không thích vì thế nên họ quyết định bỏ hết tất cả những gì liên quan đến Samsung ở đây chỉ còn tên thương hiệu là Galaxy, chỉ có những máy của Sony như Z3, Z2 xách tay trực tiếp từ Nhật về thì còn nguyên logo nhưng chỉ riêng Samsung là bị mất

Bình luận về bài viết này