iPad Pro 32GB sẽ được trang bị chip A9X

Apple A9X chạy trên iPad Pro 32GB được xem là rất khủng đối với thiết bị di động tuy nhiên khi so sánh nó với dòng Intel Core M chạy trên những laptop tầm thấp thì sao? Thử nghiệm cho thấy A9X cũng cạnh tranh rất mạnh mẽ.

Một bài kiểm tra từ AnandTech mới đây đã xem xét rất kỹ càng chip Apple A9X trên iPad Pro 32GB và kết quả rất thú vị là nó có thể cạnh tranh ngang ngửa với chip Intel Core M, đáng ngạc nhiên phải không nào?

apple-a9x
Các thử nghiệm đã được tiến hành trên chip A9X để so sánh với vi xử lý cấp thấp Core M của Intel. Để khách quan nhất, những sản phẩm được đưa vào thử nghiệm bao gồm iPad Pro 32GB (A9X), MacBook Retina 12 inch chạy Intel Core M cấp thấp (5Y31), ASUS Transformer Book T30 chạy Core M cấp cao (5Y71) và ASUS ZenBook USX305CA chạy trên Core m3-6Y30.

Các thử nghiệm cho thấy chip A9X của Apple có thể cạnh tranh ngang ngửa với dòng Intel Core M trên MacBook và trên ZenBook USX305CA. Tất nhiên xét về tổng thể, Intel Core M vẫn có vẻ mạnh mẽ hơn nhưng trong một số tính năng thì A9X đã vượt mặt. Điều này chứng tỏ chip A9X đang có tiềm năng rất lớn và nhiều thông tin gần đây cho thấy Apple có thể sẽ tung ra dòng máy Mac chạy loại chip di động này.

Hiện Apple cũng đã bắt đầu trì hoãn ra mắt dòng máy Mac mới, rất có thể nguyên nhân là do hãng đang muốn đưa dòng chip của mình vào trong những sản phẩm sắp tới, nếu vậy Intel sẽ rất buồn đây.

Bình luận về bài viết này