Samsung Galaxy S5 Neo giá tốt sắp trình làng

Samsung Galaxy S5 Neo là mẫu điện thoại giá rẻ tiếp theo trong năm 2015 sẽ được hãng điện thoại Samsung trình làng, theo dự kiến vào cuối năm nay sẽ là thời điểm mẫu smartphone này ra mắt. Samsung S5 Neo được đánh giá rất cao về tính năng và mức giá, sản phẩm hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt thật sự khi máy về tới Việt Nam.

samsung-galaxy-s5-neo-gia-phai-chang-1

Samsung Galaxy S5 Neo sẽ có mã số là SM-G903F với màn hình 5.1 inch Super AMOLED độ phân giải 1920 x 1080 pixel, trang bị 16GB dung lượng lưu trữ nội bộ, RAM 2GB, camera chính 16MP và có pin 2800mAh giống như bản gốc Galaxy S5. Nó thậm chí còn có số đo dài x ngang x dày là 142 × 72,5 × 8,1 mm và cân nặng 145 gram – như phiên bản chuẩn.

Galaxy S5 đã ra mắt được hơn một năm và những tin đồn về dòng Samsung Galaxy S5 Neo cũng đã bắt đầu xuất hiện được cùng khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, thiết bị này vẫn chưa hề được trình làng trong suốt năm qua và bây giờ nó đã quay lại với thông số mới hơn.

Lần ghi nhận đầu tiên của Galaxy S5 Neo là vào cuối tháng 4 năm 2014, khi đó nó được cơ quan xuất nhập khẩu Zauba ở Ấn Độ phát hiện với mã số là SM-G750M và dự kiến sẽ có màn hình 5.1 inch với độ phân giải HD thay vì Full HD như đàn anh S5. Mặc dù vậy qua đi một thời gian, sản phẩm này lại bị ghi nhận với thông số khác hẳn.

samsung-galaxy-s5-neo-gia-phai-chang-2

 

Cụ thể là vào tháng 7 năm ngoái, Samsung Galaxy S5 Neo với mã số là SM-G850 đã bị GFXBench phát hiện. Dòng chip sử dụng trên thiết bị này khá giống với Galaxy Note 3 phiên bản quốc tế, tức là nó dùng chip Exynos với 4 nhân Cortex A15 và 4 nhân Cortex A7 nhưng bộ nhớ RAM của nó chỉ có 1.8GB và đi kèm với chip đồ hoạ Mali T628 sáu nhân.

Đáng chú ý là màn hình hiển thị của Samsung S5 Neo chỉ có kích thước 4.7 inch với độ phân giải 1280 x 720 px (khá giống Galaxy Alpha). Camera phía sau của máy cũng chỉ có 11MP và camera phía trước chỉ là 2MP dù cả hai đều có khả năng quay video Full HD 1080p.

Nhưng cuối cùng, những thiết bị được nghi là Samsung Galaxy S5 Neo bên trên đều chẳng xuất hiện, có thể trong thời gian đó, Samsung đã dành thời gian để phát triển dòng Galaxy S6 mới thay vì tiếp tục tìm kiếm may mắn từ thiết kế vốn không mấy bắt mắt của Galaxy S5.

samsung-galaxy-s5-neo-gia-phai-chang-3

Nhưng bây giờ, khi mà phân khúc smartphone tầm trung của Samsung đang trở nên yếu thế, hãng lại đang rục rịch chuẩn bị cho sự quay lại của Galaxy S5 Neo, một chiếc Galaxy S5 với mức giá ‘phải chăng’ hơn.

Bên trong sản phẩm Samsung Galaxy S5 Neo này vẫn là chip Exynos nhưng là phiên bản 7580 64-bit tám nhân với kiến trúc Cortex-A53 và tốc độ khoảng 1.6 GHz, nó cũng có bộ xử lý đồ hoạ Mali-T720. Dẫu vậy, dòng chip này sẽ kém hơn Exynos 5422 hoặc Snapdragon 801 đã được sử dụng trong Galaxy S5.

Camera mặt trước Samsung S5 Neo cũng đã được nâng cấp lên một bộ cảm biến 5MP, tương tự như của Galaxy S6 hay Galaxy S6 Edge. Thiết bị này cũng sẽ có phiên bản SIM đơn cũng như biến thể dual-SIM. Bản Dual- SIM sẽ có tên là SM-G903FD và có thể được phát hành tại các thị trường như Ấn Độ, Trung Quốc và Nga, nơi có một nhu cầu rất lớn cho tính năng này.

samsung-galaxy-s5-neo-gia-phai-chang-4

Đáng tiếc là cho đến lúc này, chúng ta vẫn chưa biết khi nào sản phẩm này sẽ trình làng và mức giá của nó vào khoảng bao nhiêu. Nhiều khả năng nó sẽ nằm ở phân khúc 7 đến 9 triệu đồng và sẽ phát hành vào khoảng 1 đến 2 tháng nữa trước khi Galaxy Note 5 ra mắt vào tháng 9. Bên cạnh đó, vẫn chưa thể chắc chắn rằng smartphone này sẽ được gọi là Samsung Galaxy S5 Neo vì Samsung có thể tìm thấy một cái tên hấp dẫn hơn cho nó nhưng dẫu sao đây cũng là một sản phẩm đáng mong chờ ở phân khúc smartphone tầm trung.

Nguồn: Thegioididong

Bình luận về bài viết này